Câu lạc bộ xe bán tải Vietnam - Pickup Vietnam club

Tin tức

Lễ xuống đồng PVC 2017:

Không những chỉ tìm hiểu, độ và làm đẹp chiếc xe Pickup. Mà anh em nhà Pickup Vietnam Club PVC đã cùng nhau tổ chức chuyến đi -Rừng Quốc Gia Xuân Sơn vào ngày 19-2-2017 vừa qua. Với cái tên rất đơn sơ và dân dã LỄ XUỐNG ĐỒNG 2017 kèm thông điệp "Rừng Xanh.... Lá Phổi Của Nhân Loại ".

Để gắn tình đoàn kết anh em trong CLB - PVC với thiên nhiên hoang dã và bảo vệ môi trường. Không những thế, ở đây anh em còn được gặp nhau hàn huyên và trao đổi kinh nghiệm kỹ thuật lái xe đường trường và địa hình khi ôm "vợ hai" Pickup.

Đến hẹn lại lên..... Đúng 9h anh em nhà Pickup Vietnam Club PVC đã có mặt đầy đủ tại điểm tập kết tại đầu đường Đại Lộ Thăng Long mà BĐH đã đưa ra. Khi được nhắc đến Vườn Quốc Gia Xuân Sơn , tất cả thành viên ai cũng mừng rỡ vì đây là chuyến đi thực tế và là bài học bổ ích , hấp dẫn để tự tin khi lái xe trên đường cũng như địa hình khó khăn hiểm trở. Tôi cũng như bao anh em PVC đã có nhiều chuyến đi đáng nhớ tới những vùng sâu, vùng xa, những danh lam thắng cảnh trên mọi miền tổ quốc. Nhưng chuyến đi thực tế lần này vẫn đem lại cho tôi nhiều cảm giác háo hức đến lạ kỳ.

Con đường đến rừng quốc gia Xuân Sơn chạy giữa những đồi chè xanh ngút ngàn, một trong những đặc sản của Phú Thọ. Khi đên Vườn Quốc gia Xuân Sơn thì chúng ta mới cảm nhận được đây là một nơi nhiên nhiên vẫn giữ được nguyên vẻ nguyên sơ, hoang dã; khí hậu quanh năm mát mẻ sẽ là điểm đến lý tưởng mà anh em nhà PVC thích khám phá thiên nhiên và tìm hiểu nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số.

Vườn quốc gia Xuân Sơn có diện tích vùng đệm 18.369 ha, trong đó diện tích vùng lõi là 15.048 ha khu vực bảo vệ nghiêm ngặt là 11.148 ha, phân khu phục hồi sinh thái kết hợp bảo tồn di tích lịch sử: 3.000 ha, phân khu hành chính, dịch vụ: 900 ha. Điểm đặc trưng của Xuân Sơn là vườn quốc gia duy nhất có rừng nguyên sinh trên núi đá vôi (2.432 ha). Xuân Sơn được đánh giá là rừng có đa dạng sinh thái phong phú, đa dạng sinh học cao, đa dạng địa hình kiến tạo nên đa dạng cảnh quan. Diện tích vùng đệm của Vườn quốc gia Xuân Sơn là 18.639 ha, bao gồm các xã: Kiệt Sơn, Lai Đồng, Minh Đài và một phần các xã: Đồng Sơn, Tân Sơn, Kim Thượng, Xuân Đài.

Theo thống kê bước đầu, Vườn quốc gia Xuân Sơn có 1.179 loài thực vật thuộc 650 chi và 175 họ. Có 91 loài cá, 75 loài bò sát và lưỡng cư, 241 loài chim, 76 loài thú. Nằm trong khu vực giao tiếp của hai luồng thực vật Mã Lai và Hoa Nam, hệ thực vật ở Xuân Sơn có các loài re, dẻ, sồivàmộc lanchiếm ưu thế. Ngoài ra, ở Xuân Sơn còn có các loài tiêu biểu cho khu vực Tây Bắc như táu muối, táu lá duối, sao mặt quỷ và chò chỉ chò vảy, nghiến, dổi, vầu đắng, kim giao.

Xuân Sơn còn là kho giống bản địa, kho cây thuốc khổng lồ, đặc biệt là cây rau sắng mọc tự nhiên có mật độ cao nhất miền Bắc. Có 3 đỉnh núi cao trên 1000m đó là các đỉnh: Núi Voi, núi Ten và núi Cẩn. Hệ thống hang động đá vôi rất phong phú và đa dạng có nhiều màng đá, nhũ đá, cột đá đẹp. Đã phát hiện khoảng 30 hang động có các kích thước lớn nhỏ khác nhau: Hang Lun, hang Lạng, hang Na, hang Dơi, hang Sơn Dương, hang Thổ Công, hang Thiên Nga, hang Chồn Trắng, hang Trăng Tròn… Hang Lạng là hang lớn nhất và dài nhất ăn sâu vào núi Ten, vòm hang có chỗ cao tới 20m và rộng 20m. Hệ thống thác nước trong vườn Quốc gia được tạo bởi các con suối đổ từ trên núi xuống rất đẹp đó là: Thác Xoan, thác Kẹm, thác 99 tầng, thác Tô Anh, thác Tô Em, Thác nước mọc. Sinh sống trong vườn Quốc gia có các dân tộc: Mường, Dao cư trú tại các bản: Lạng, Dù, Lấp, Thang, Xoan, Ong, Dâm… Đặc biệt ở đây còn giữ được phong tục tập quán truyền thống với các lễ hôi dân gian, các điệu nhảy múa ca hát rất độc đáo. Vườn Quốc gia Xuân Sơn là một thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tuyệt đẹp.

Sau những con đường quanh co, khúc khỉu của rừng núi Xuân Sơn, chúng tôi bắt đầu thấm mệt và tập trung tại khu vực bãi suối cạn mà cảnh vật hoang sơ đến lạ kỳ. Đội Hậu Cần PVC bắt đầu làm nhiệm vụ nổi lửa như nấu mỳ tôm và luộc gà, nước ngot, bia, nước lọc đem theo cho vào thùng bán tải ướp đá ngay tại trên lòng suối. Trong cái gió của miền sơn cước lại được thưởng thức vài ngụm bia, ăn mỳ tôm rồi nghe tiếng dòng suối róc rách chảy giữa khu rừng hoang dại rồi lại thả hồn giữa núi rừng Xuân Sơn là một điều thi vị mà không mấy ai có được. Một địa điểm khá thú vị cho anh em nhà PVC du lịch "bụi" khám phá.

Tuy chuyến đi một ngày ngắn ngủi của anh em nhà PVC đã kết thúc. Nhưng chưa bao giờ anh em PVC thấy mình vui khi đã được hoà mình vào thiên nhiên suốt chặng hành trình khám phá Xuân Sơn.

Hạnh phúc hành trình khám phá của anh em nhà PVC , thường không bao giờ nằm ở điểm đến, mà chính trên quãng đường ta đã vất vả đi qua.